เทศบาลตำบลดงแดง

ยินดีต้อนรับสู่ เทศบาลตำบลดงแดง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด



ทำเนียบบุคลากร

ออนไลน์ : 3

หัวข้อ:: ประชาสัมพันธ์การใช้แอปพลิเคชั่น ThaiD


ประชาสัมพันธ์การใช้แอปพลิเคชั่น "ThaiD" Thai digital Identity หรือ ไทยดี
 
haID – Thai Digital Identity เป็นแอปจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เดิมที่เปิดตัวด้วยชื่อ D.DOPA มีระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลเพื่อใช้งานบริการภาครัฐแบบออนไลน์และออฟไลน์ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง คือยืนยันด้วยตัวเอง แค่ถ่ายรูปบัตรและใบหน้า หรือ ยืนยันตัวตนผ่านเจ้าหน้าที่ด้วยขั้นตอนง่ายผ่านทางสมาร์ทโฟน
ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากกรมการปกครองว่า กระทรวงมหาดไทยได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน"ThaiD" thai Digital (dentityหรือ "ไทยดี " เป็นการพัฒนามาจากระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (Digital ID) และเป็นมิติใหม่แห่งการทำธุรกรรมภาครัฐและเอกชนผ่านช่องทางดิจิทัลให้ "สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น" เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน เป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเสียเวลา
ในการเดินทางมาติดต่อที่สำนักงาน โดยสามารถลงทะเบียนแอปพลิเคชัน "ThaiD" ได้ 6 วิธี คือลงทะเบียนด้วยตนเอง และลงทะเบียนผ่านเจ้าหน้าที่ ซึ่งในปัจจุบันนี้แอปพลิเคชัน "ThaiD" ช่วยให้บริการภาครัฐและธุรกรรม
ออนไลน์มีความสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มีช่องทางในการให้บริการต่างๆ เช่น การตรวจสอบข้อมูลของตนเอง (ข้อมูลส่วนบุคคลสวัสดิการ ทรัพย์สิน ฯลฯ ) การขอรับบริการล่วงหน้า (จองคิวออนไลน์) การแจ้งย้ายที่อยู่ด้วยตนเอง การมอบหมายผู้ปลูกสร้างบ้านใหม่(ขอเลขที่บ้าน) การคัดรับรองเอกสารด้วยตนเอง การใช้แสดงตนแทนบัตรประจำตัวประชาชนในท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยเพื่อโดยสารสายการบินภายในประเทศ การยืนยันตัวตนทางติจิทัลในการขอทำหนังสือเดินทางกับกรมการกงสุล การใช้ยืนยันตัวตนเข้าสู่เว็บไซต์ เพื่อยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของกรมสรรพากร การลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักร (ในระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 9 เมษายน 2566 และรวมถึงการใช้
เป็นหลักฐานแสดงตนเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ที่จะมาถึงในวันที่ 14พฤษภาคม 2566)
ดูวิธีลงทะเบียนแอป ThaiD กดลิงก์นี้
แอป ThaID มีให้ดาวน์โหลดบนทุกระบบปฏิบัติการ
ดาวน์โหลด ThaID สำหรับ Android https://play.google.com/store/apps/details...
ดาวน์โหลด ThaID สำหรับ iOS



ดาวน์โหลด วันที่ โหลด
thaid-5.webp   25 ม.ย. 66 65
วันที่ : 25 เมษายน 66 View : 192
รายละเอียด :  
ผู้ตอบ :  
อักขระ :